วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2554

วันสุดท้ายแล้วรือ

วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการมีอายุสามปีเต็มๆ 
ของใบผ่านภาค ก ท้องถิ่นของเรา
เหอะๆ  คิดแล้วเศร้า
เรายังสอบอารายๆๆ ไม่ผ่านสักอย่าง
มีแต่คนทับถมกดดัน  (ปวดหมองจริง)
รู้ว่าอยากให้เราสอบได้
แต่ใครบ้างละไม่อยากสอบได้สอบผ่าน
แต่แบบนี้มันก็กดดันกันมากนะ 
เครียด เครียด   เครียดๆ 
สอบก็อ่านหนังสือ  อ่านจนไม่หลับไม่นอน
อ่านจนหัวยุ่งหัวฟู  อ่านไม่รู้จักจำ
อ่านจนโทรม ก็ยังสอบไม่ผ่าน
เสียใจมันก็เป็นเรื่องธรรมดา
แล้วใครจะรู้มั้ยละว่าเราไม่เสียใจกว่าเหรอ
ช้านทุ่มเทกับทุกสนาม  ใครจะว่าช้านไม่สนใจอ่านหนังสือ
อ่านไม่เต็มที่  หรืออ้างว่าไม่มีเวลาอ่านหนังสือ
หรือเอาเวลาอ่านหนังสือไปมัวทำไรอยู่
สอบไม่ได้มาทุกคนก็บ่นๆ  ๆแบบนี้ประจำ
เฮ้ออออ  มันเครียด  มันกดดันเข้าใจมั้ย
ลองมาเป็นเราบ้างดิ แล้วจะรู้ว่ามันเป็นไง
เห็นคนอื่นสอบได้ สอบผ่านกัน
รู้มั้ยมันโคตรอิจฉา  น้อยใจโชคชะตาชีวิตตัวเอง
ทำไม ทำไม  ชีวิตนี้ช้านจะสอบไม่ได้กะเค้าบ้างเลยเหรอ
ช้านก็อยากสอบได้บ้างนะ

แต่ถ้ามันจะไม่ได้จิงๆ นะ
ก็คงต้องทำใจละ

ชีวิตมันก็ยังคงต้องเดินต่อไป

แต่.....  แค่อยากจะลบคำสบประมาทไว้แค่นั้นเอง

หรือว่าเราจะเป็นอย่างคำสบประมาทนั้นจิงๆ เหรอ 

เครียดโว้ย  เครียดจิง


ไม่มีความคิดเห็น: