วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2555

สุขสันต์วันแม่นะคะ รักแม่นะ

ตื่นมาตั้งแต่ตีสี่ละ
ัยังไม่ได้กราบแม่เลย
แม่ไม่อยู่ไปปฏิบัติธรรม กว่าจะกับก็คงวันอังคาร
แม่ไม่อยู่งี้เหงาจัง คิดถึงแม่
วันแม่ปีนี้ลูกไม่มีของขวัญอะไรจะให้แม่หรอกนะคะ
มีแต่ขอพรจาคุณพระศรีรัตนตรัย  สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลก
ขอจงประทานพรให้แม่มีสุขภาพแข็งแรง ดีขึ้นๆๆๆ   ไม่มีโรคแทรกซ้อน
อยู่กะเข็มและขวัญไปนานๆ  นะ  เข็มรักแม่นะ
โลกนี้ไม่มีใครจะรักเข็มเท่ากะแม่แล้ว
ไม่มีใครเข้าใจ ไ่ม่มีใครสนใจ ดูแลเอาใจใส่เราเท่าแม่แล้ว
อยู่ไหนทำไรที่ไหน แม่โทรหาตลอด
ห่วงอยู่เสมอเป็นนิจไม่ขาดหาย
ขนาดตอนนี้แม่ป่วย  แม่ก็ยังเป็นห่วงเรา ดูแลเราไม่เปลี่ยนแปลง
ทุกๆ ปี ตื่นมาเราจะไปกราบแม่
แต่ปีนี้แม่ขอไปปฏิบัิตธรรมก่อน เลยต้องรอแม่วันอังคารแหละ
จะได้เจอกัน  ความจิงก็อยากไปอยู่นะ  แต่กิเลสหนา
เลยไม่ได้ไป ติดงาน ติดปัญหาส่วนตัว หลากหลายปัญหา
ไม่รู้จะแก้ได้ป่าว  ถ้าแก้ไม่ได้  ก็คงต้องปล่อยให้มันเป็นไปตามชะตากรรมของเรา
เราสร้างเรื่องเอง  ก็ต้องรับกรรมไปเอง
ทำใจ....

สุดท้ายนี้ ขอบอกแม่ว่า เข็มรักแม่นะ  จะให้ตายแทนแม่ก็ได้เสมอ
ถ้าแม่เจ็บขอเจ็บแทน  ขอเพียงอย่างเดียวแม่อย่าเป็นไรไปแค่นั้นพอ
ให้แม่อยู่กะเราไปนานๆ   รักแม่ที่สุดในโลก

ไม่มีความคิดเห็น: