วันเสาร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2552

ขอแค่เข้าใจ

ถ้าเชื่อว่าการอยู่ด้วยกันคือความสุข
เราก็ต้องเริ่มต้นด้วยการเป็นตัวของตัวเองอย่างอิสระ
ถ้าเราไม่เริ่มต้นความสัมพันธ์ด้วยการเปลี่ยนแปลงตัวเองมากมาย
เราก็ไม่ต้องทนอึดอัด
โหยหาความเป็นตัวของตัวเองในช่วงต่อไปของความสัมพันธ์
ถ้าใครสักคนจะรักเรา
แม้เขาจะไม่ได้รักเราในแบบที่เขาเห็นในตัวตนของเรา
แต่อย่างน้อย
เขาเข้าใจ..ยอมรับ
และไม่พยายามเปลี่ยนแปลงเราไปในทางท่ีเขาวาดเอาไว้
ความสัมพันธ์ของเราไม่ว่าจะเป็นรูปแบบไหน
ก็อยู่ได้นาน

ไม่มีความคิดเห็น: