วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

"จ๋า" ไหนละเนี่ย

วันก่อนเพื่อนชื่อ "จ๋า" โทรหา ถามว่ายุ่งป่าว
จะแวะมาหาที่ทำงาน แล้วมารับไปกินข้าว
พอดีเพื่อนมาสอบไรมะรู้จำไม่ได้
ก็คุยอยู่เกือบสิบห้านาที
ยังนึกไม่ออกเลยนะว่าไอ้ "จ๋า" ที่เราคุยด้วยเนี่ย
มัน "จ๋า" คนไหนกันเนี่ย
เพราะเพื่อนเราชื่อ "จ๋า" มีอยู่ห้าคน
ตายละว่าดันลืมถามมันซะนี่
ไม่เป็นไร เดี่ยวค่อยโทรหาใหม่ก็ได้

เป็นอันว่าสรุปแล้ว
ไอ้ จ๋า ไม่ได้มาหาเรา
มันติดธุระด่วนเลยมาไม่ได้
เราก็เลยไม่รู้ว่ามันจ๋าคนไหนกันเลย
เฮ้ออออ
ช่วงสองสามวันมานี้ ได้เจอได้คุยกะเพื่อนเก่าๆ หลายคนเลย
ไอ้แอ๊ดจิตมณี น้องอ้อย น้องแอน ไอ้ปอย ไอ้นุช
จากการที่ได้ไปทำถนนคนเดินเมื่อเสาร์แล้วก็ดีนะ
ได้เจอหลายๆ คนเลย
บางคนก็แต่งงานไปบ้างละ
แต่ที่ยังเหมือนเดิมก็ไอ้แอ๊ด ยังเป็นทอมเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง คิคิ
ส่วนไอ้แอร์ดิ เราดันจำชื่อมันไม่ได้ โดนตบหัวเลย
มันบอกขอตบหน่อย เพื่อเรียกความทรงจำกลับคืน
ดีใจๆๆๆ ได้เจอเพื่อนเก่าๆ

ไม่มีความคิดเห็น: