วันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2553

พ่อ

ในวันที่ฉันอ่อนแอเหลือเกิน
ในวันที่ฉันเหนื่อยล้ามากมาย
ในวันนั้น ฉันเองจะมองคนข้างกาย
จะล้มยังไงก็หายแล้วลุกขึ้นยืน...

เมื่อหนึ่งคนนี้ เหนื่อยมาแสนนาน
อดทนเพื่อฉัน ไม่ว่าเรื่องใด
และวันนี้ก็ยังต้องเป็นที่พักใจ
ไม่มีใครอีกแล้วพ่อของเรา...

คนที่เหนื่อยกว่าเรา 1 เท่าของชีวิต
ทำให้คิดว่าฉันต้องเดินต่อไป...
แม้เส้นทางมืดมนทุกข์ทนสักเท่าไหร่
พ่อยังเดินผ่านไปอย่างงดงาม...




T--T

พ่อต่อสู้ทุกทางสร้างฐานะ                   เสียสละเพื่อลูกทุกวิถี
พ่อเป็นช้างเท้าหน้า พาชีวี                 ให้ลูกนี้  มีชีวิตดำรง
ในโลกนี้มีพ่อให้กำเนิด                    ควรเชิดชูท่านไว้ให้สูงส่ง
พ่ออุทิศทุกอย่าง  ด้วยรักลูกมั่นคง     ขอกราบลงตรงหน้าบูชาคุณ
คำว่าพ่อ  นี้เพราะเสนาะแท้               คู่กับแม่  ผู้ให้ความอบอุ่น
พ่อคือความภูมิใจ  ลูกได้สืบสกุล         เนื้อนาบุญของบุตรสุดบูชา
ในวาระเป็นศุภ(ะ)นิมิต                     ขอเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกทิศศา
โปรดบันดาลดลให้ชีวิตพ่อเจิดจ้า       ทุกเวลา  ขอให้พ่อเป็นสุขใจกาย




ไม่มีความคิดเห็น: