วันเสาร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2554

จะไม่อ่อนแอ

มีเหตุการณ์มากมายที่ทำให้ใจเราอ่อนแอ

ท้อแท้ และสิ้นหวังที่ทุกอย่างไม่เป็นไปตามความต้องการ
ขอให้รู้และตระหนักไว้ว่ามันเป็นเพียงปรากฏการณ์
ที่เรามิอาจควบคุมทุกอย่างให้เป็นไปตามที่ใจต้องการได้
แม้ว่าเราจะพยายามทำให้ดีจนสุดความสามารถแล้วก็ตาม
เพราะในบางครั้งมันต้องเป็นไปตามธรรมชาติที่ต้องเป็น
ตามเหตุผลและปัจจัยที่จะเกิด....ปล่อยมันไป
ปล่อยไป ปล่อยวาง ด้วยความเข้าใจ
เข้าใจว่า...มันเป็น อนิจจัง....ยึดไปก็....เป็นทุกข์
ควบคุม บังคับบัญชา สั่งการ ก็ไม่ได้ เพราะเป็น อนัตตา
ใจเราจะแข็งแรง และปล่อยวางได้โดยง่ายหากเราตระหนักรู้ถึง....
ความเป็น อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา....
ที่เราต้องเจอในชีวิตประจำวันอยู่เนือง ๆ ตลอดไป

ไม่มีความคิดเห็น: