วันจันทร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2555

เสียใจอย่างแรง

.หลายครั้ง...ที่อยากจะร้องไห้ดังๆให้สมกับความเสียใจ
แต่เราจะรู้บ้างมั้ยว่า บางที่นํ้าตาก็ไม่ได้ช่วยอะไร 
เพื่อที่จะเรียนรุ้เเละสามารถเผชิญเราจะต้องเปลี่ยนวิธีคิดในการรับมือกับอุปสรรค
เตรียมตัวเตรียมใจ ยิ้มรับเเละกล่าวขอบคุณดังๆที่ส่งอุปสรรคมาให้เราได้พิสูจน์ตัวเอง
ถึงเเม้ว่ามันจะหนักหนาสาหัสเพียงใค ให้เชื่อเเค่ว่าวันหนึ่งมันต้องดีกว่านี้
เมื่อไหร่ที่เกิดความรู้สึกว่าตัวเองกำลัง ‘ไม่ไหว’
อยากให้ลองถามตัวเองดูใหม่ว่า
ที่ ‘ ไม่ไหว ’ นั้นน่ะ เป็นเพราะเรา...แค่ไม่อยากจะสู้รึเปล่า
ก่อนที่ทุกคนจะหมดแรงนั้น
ธรรมชาติยังมอบ ‘ กำลังเฮือกสุดท้าย ’ ให้เสมอ
และที่เราไม่หยิบมันออกมาใช้
ก็เพราะเราลืมหรือกำลังเหนื่อยกับการตีโพยตีพายอยู่รึเปล่า
ในทุกปัญหาย่อมมีวิธีที่จัดการกับมัน
อยู่ที่เราเองเท่านั้น ว่าจะเริ่มต้นเมื่อไหร่ และเปลี่ยนแปลงมันอย่างไร
ที่สำคัญอย่ายอมแพ้...ถ้ายังไม่หมดเวลา.
สู้ๆๆ

ไม่มีความคิดเห็น: