วันศุกร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2565

อย่าลืมตัว

 ...เราไม่ควรลืมตัว

เราเป็นลูกของพ่อของแม่

อย่าด่า อย่าเถียง อย่าต่อขานพ่อแม่


อะไรที่ขัดต่อเหตุผล 

ถ้าพูดหากท่านไม่ฟัง

ท่านถือว่าท่านเป็นพ่อเป็นแม่ 

เราไม่พูดเสียดีกว่า

หน้าที่อะไรที่เราทำ ก็ทำไปเสีย


การถกเถียงพ่อแม่ มันเป็นนิสัยไม่ดี 

เรายกให้พ่อแม่เลย เราอย่าไปแตะ 

อย่าไปยุ่ง อย่าไปแย่งชิงเอา 


แล้วเกิดทะเลาะ เรานี่แหละเป็นคนเสีย 

ไปถกไปเถียงท่าน ท่านเลี้ยงเรามา

เลี้ยงอะไรยากยิ่งกว่าเลี้ยงคน...


- หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน -

ไม่มีความคิดเห็น: