วันจันทร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2565

ระหว่างทาง

 การเดินทาง

นั้นคือการเรียนรู้


ให้เรา เปรียบความทุกข์ที่เจอ

เป็นเหมือนกับฤดูหนาว

ที่มันผ่านมาแปปเดียว

แล้วก็จากไป


ให้เปรียบ เรื่องราวแย่ๆในชีวิต

เป็นเหมือนกับก้อนหิน

ยิ่งเรากำไว้ในมือของเราแน่นมากแค่ไหน

เรายิ่งเจ็บ และปวด 

มากเท่านั้น


ให้เปรียบ ทุกๆปัญหาระหว่างทาง

เป็นเหมือนกับหนังสือเล่มโต

ที่เราไม่อยากที่จะอ่าน 

แต่มันจำเป็นต้องอ่าน

และเรียนรู้ไปกับมัน


เพราะนั้นคือบทเรียน

ที่มีค่า...ที่คอยสอนเรา 


การเป็นผู้ใหญ่ มันไม่ง่ายเลยนะ


             ...

ไม่มีความคิดเห็น: