วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตเรา คือชีวิตเรา...

สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตเรา คือชีวิตเรา...
งที่มีค่าที่สุดในใจเรา คือหัวใจเรา...
อย่าเอาชีวิตทั้งชีวิตไปยกให้ใคร
อย่าเอาใจทั้งใจไปให้ใครคนเดียวอย่ายกสิ่งที่มีค่าที่สุด
และดีที่สุดของเราไปให้ใครดูแลเพราะไม่มีใคร...
ที่จะดูแลมันได้ดีไปกว่าตัวเราเองอย่าปิดกั้นความรู้สึกของหัวใจ
อย่าบอกว่าเกิดมาเพื่อรักคนๆ
เดียวคนใจแคบเท่านั้นที่เกิดมา
เพื่อรักคนได้คนเดียวเราสามารถรักใครต่อใครได้มากมาย
ขอเพียงให้รู้จักหน้าที่ของความรักหน้าที่ที่
จะปฏิบัติต่อคนที่เรารักรักต่างแบบ...
ปฏิบัติในหน้าที่ต่างกันแล้วเมื่อวันใดวันหนึ่ง...
คนบางคนไม่แยแสกับความรักที่เรามีให้เรา
ก็ยังคงเหลือใครต่อใครอีกมากมาย
และไม่เห็นต้องเจ็บเจียนตายถ้าเรามั่นใจ
ว่าเราทำหน้าที่ให้รักนั้นเต็มที่แล้วอากาศร้อนอบอ้าว
ออกมายืนคุยกับแสงแดดอากาศหนาวขาดใจ
ออกมาหาอุ่นไอลมหนาวเราจะรู้ว่าร้อนหรือหนาว
ก็ต่อเมื่อเราได้สัมผัสกับมันก็เหมือนความรัก
อยากรู้ว่ารสชาติเป็นไงก็ต้องไปสัมผัสกับมันแต่อย่าทรมานตัวเอง
ด้วยการยืนตากแดดนานๆ
หรือยืนต้านทานลมหนาวถ้ารู้ว่าร้อนนัก...
ก็หลบที่ร่ม ถ้ารู้ว่าหนาวนัก...
ก็ก่อเตาผิงความรักจะไม่ทำร้ายเรา...
ถ้าเราไม่ทำร้ายตัวเอง
ถ้าเธอรู้จักรักแสงแดดจะทำให้เธออุ่น
มหนาวจะทำให้เธอหลับสบายความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม...
หากเรารู้จักที่จะรักมันให้ถูก

ไม่มีความคิดเห็น: