วันพุธที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2551

ยิ้มจากใจ

ยิ้มที่สวยที่สุดเป็นรอยยิ้มจากความจริงใจ
ถ้าหากว่าคนไม่มีความจริงใจแล้ว
ชีวิตของเราก็ไม่มีความสุข หากอยู่กับคนที่ไม่ดีแล้วรู้สึกว่ามีความทุกข์
ก็เลยไม่ยอมยิ้ม คนที่เป็นทุกข์ย่อมไม่พ้นตัวเรา
ริมฝีปากของเรามีไว้สำหรับยิ้มมีอยู่ติดตัวตลอดเวลา
เหมือนกับจิตใจที่มีติดตัวอยู่ตลอดเวลา
จิตใจของเราเปลี่ยนไปได้หลายอย่างเหมือนรอยยิ้มอันเดียวกัน
แต่ส่อไปด้วยความรู้สึกหลายอย่าง
ยิ้มสวยมาจากความจริงใจ ยิ้มแบบเหยียดๆ
ยิ้มแบบไม่พอใจยิ้มเขินอายหรือว่ายิ้มไปอย่างนั้นๆ
มีตั้งหลายยิ้ม เปลี่ยนไปได้หลายรูปแบบ
หลายอารมณ์ตามสภาพจิตใจของเรา
หากจิตใจดวงนี้จะเดินสู่ทางสายกลางอย่างจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น: