วันเสาร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2551

เป็นที่ปรึกษาปัญหาหัวใจอีกแล้วคับผม

ได้คุยกับเพื่อนเก่าสมัย ม.ปลาย
ดีใจจัง ไม่ได้คุยกันอย่างนี้มาเกือบ 10 ปีแล้ว
ลิ้มเป็นเพื่อนผู้ชายที่สนิทกับเราอีกคน
คุยกันได้ทุกเรื่องเลย
หลังจากที่ลิ้มไปเรียน มช. เราก็ขาดการติดต่อ
จนมาเมื่อปีที่แล้ว โทรมาหาเราที่บ้านด้วย
แม่ยังจำเสียงได้อยู่เลย (แม่ความจำดีแฮะ)
แล้วก็หายไปอีก จนมาเมื่อไม่กี่เดือนได้โทรคุยกัน
แล้วก็หายไปอีก จู่ๆ เมื่อวานก็ออนเอ็มคุยกับเรา
ปรึกษาว่าทะเลาะกับแฟน แฟนไปมีคนใหม่
เฮ้อ... ไม่รู้จะช่วยเพื่อนยังไงดี

<-> เศร้าแทนเพื่อนอีกแระ
ก็ได้แต่ปลอบใจไป เท่านั้น
จะทำไงได้ ก็ผู้หญิงคนนั้นมีแฟนใหม่
สงสัยเพื่อนเราจะทำงานหนักไปหน่อย
คงไม่มีเวลาให้กับคนคนนั้นมั้ง
เขาถึงได้เลิกกันไป
แต่ก็เสียดายเวลาที่มันคบกันมาตั้ง 9 ปีนะ

คนที่มันไม่ช่ายเนื้อคู่กัน ก็ปล่อยไปเถอะ
ได้แต่ปลอบเพื่อนไปอย่างนั้น
ทั้งๆ ที่เราก็ยังเอาตัวเราเองเกือบไม่รอดอยู่แล้ว
คุยกันเป็นชั่วโมง
คุยไปคุยมา ดันสั่งให้เราไปซื้อเหล้าให้อีก
อ้าว ไอ้เพื่อนคนนี้
กำลังคุยเรื่องเศร้าอยู่เลย
ถามหาเหล้าอีก
เฮ้อ...ไอ้เพื่อนคนนี้
คงจะเศร้าน่าดู
สั่งให้เราไปซื้อเหล้าแม่สาย
มาตั้ง ลังแนะ

*-*
ได้ทีใช้เลยนะเพื่อน

ไม่มีความคิดเห็น: