วันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ทำไปได้นะคนเรา

อ้ายกุ้งมีมุขมาให้หัวเราะซะเยอะเลย
แต่ไม่รู้จะบาปรึปล่าวนะ
ที่หัวเราะคนอื่น
เพราะอ้ายกุ้ง บอกเราว่า
เห็นคนที่กำลังเดินมาปล่าว
รู้สึกว่าหน้าเหมือนหัวหอม
ไอ้เราก็คิดใหญ่เลยว่า แกคิดได้ไงเหรอ
ว่าเหมือนหัวหอม ฟังดูแล้วตลกนะ
หัวเราะใหญ่เลย
ก็เลยโดนพี่ๆ เค้าดุเอาว่า ไม่ควรเอาหน้าตาของคนอื่น
มานั่งหัวเราะอย่างนี้ มันไม่ดี
ไอ้เราก็บ้าจี้ กลั้นหัวเราะไม่ได้ซะด้วย
ทำไงละทีนี้
แต่ขอโทษจริงๆ นะคะพี่ ไม่ได้ตั้งใจจะหัวเราะเยาะใครหรอก
ขอโทษอีกครั้ง ไม่ได้ตั้งใจจริงๆ

สุดท้ายกลับไปบ้าน
นอนๆ อยู่ดันฝันว่ากินหัวหอม
ไม่มีแล้วคะ หมอนข้างเรา
เปื้อนน้ำลายเราหมดเลย ก็คงคิดว่ากำลังกินหัวหอมอยู่
เลยกัดหมอนข้างใหญ่ มานั่งคิดๆ ดูแล้ว
ทุเรศตัวเองชะมัด
ทำไปได้ น่าอายจริงๆ

เวลามีงานก็เหนื่อย แถมบ่นอีกต่างหาก
เวลาไม่มีงานก็เหงา อยู่เฉยๆ แล้วเบื่อ
เรานี่ชั่งไม่มีความพอดีเลย
ก็ทำไงได้
ไม่เข้าใจตัวเองเลย

ไม่มีความคิดเห็น: