วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2552

แง่วววววววววววววววววว

พี่ไก่โทรหาซะดึกเลย ต้องมีไรแน่ๆ
บอกว่าตำรวจที่เราไปสอบนะ ประกาศผลแล้ว
ก็เข้าไปดู แต่ก่อนเปิดก็ทำใจไว้แล้วละ
ว่าผลที่ออกมาจะเป็นไง ก็จะยิ้มสู้
คิคิ สอบไม่ผ่าน
กินแห้วเลยเรา
รู้สึกว่าตื่นเต้นนะ ระหว่างรอลุ้นผล
รู้สึกว่าหัวใจเต้นแรงมาก
รู้สึกว่าใจคอไม่ดี
รู้สึกว่าหัวใจจะวาย ไม่อยากเปิดดูเลย
รู้สึกว่าหัวใจหล่นไปอยู่ที่ตาตุ่มตอนไหนมะรู้
รู้สึกว่าน้ำตาตกในมันเป็นไง
รู้สึกว่าเราต้องสู้ต่อไป
กำลังใจจากแม่ ยังมีเสมอ
แม่มานั่งรอลุ้นด้วย
ยิ่งตอนมืออุ่นๆ ของแม่มาลูบหัว ทำให้.....
มืออุ่นๆ ของแม่ทำให้ตัวเราเย็น
น้ำตาไหลตอนไหนบอกไม่ได้ กลั้นไว้ไม่อยู่
ไม่ได้นอนเลยทั้งคืน
หลับตาไม่ลง คิดแต่ว่า
ทำไม ทำไม ทำไม
ทำไม ทำไม ทำไม
แล้วก็ทำไม ทำไมเราถึงไม่ผ่าน นั่งคิดทั้งคืน
สงสัยเรายังอ่านหนังสือไม่พอ
นี่ขนาดคิดว่าทำข้อสอบได้นะ ยังไม่ผ่านเลย
แล้วไอ้ที่สอบลำพูนละ ทำไม่ได้เลย คงผ่านยาก
เฮ้ออออออ เหนื่อยใจ เศร้าใจ

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สู้ๆนะ ชีวิตคือการต่อสู้
หนทางยังอีกยาวไกล
สู้ให้ถึงที่สุด