วันพฤหัสบดีที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2553

วันนี้เอาบุญมาฝาก

วันนี้วันพระค่ะ
ทุกวันพระเทศบาลจะให้ใส่ชุดขาว
เราก็ใส่ไปอยู่แหละ
แต่ใส่เสื้อขาวไป กระโปรงสีเทา
เข้าไไปถึงสำนักงาน ทุกคนมองกันใหญ่เลย
แถมมีคำถามว่า ทำไมไม่ใส่กางเกงมา
วันนี้ต้องไปวัดนะ ไปฟังเทศฟังธรรม
เค้าบอกว่า ประกาศเต็มห้องมะรู้เรื่องรู้ราวไรเลย
อ้าว ก็มันไม่รู้จิงๆ นิ 
ไม่สนใส่กระโปรงแล้วเข้าวัดมะได้เหรอ
แปลกนะ  มีเรื่องเซ็งแต่เช้าเลยนิ
ช่างเถอะไม่สน

เหอะๆๆๆ  หลายๆ คนเดินเข้ามา
พี่ไก่  อ้ายกุ้ง  พี่ขวัญ  แต่ละคนเข้ามาแล้วก็โดนว่าเหมือนเราเลย
คิคิ  มีคู่โดนด่าแล้วเรา
เราก็ถามนะ ว่ามีใครรู้เรื่องอะป่าว  สรุป  ไม่มีใครรู้เรื่องเลยว่าเค้ามีประกาศ
ว่าวันนี้ต้องใส่ชุดขาวไปฟังธรรมที่วัด 
ประกาศกันตอนไหน ทำไมไม่เห็นรู้เรื่อง  เฮ้ออ   ช่างเถอะ
แต่เราก็มีกางเกงใส่แล้ว
ให้เจ้าขวัญเอามาส่งให้ 
แถมรีดมาให้อย่างดีอีก  คิคิ มีน้องน่ารักแบบนี้ก็ดีนะ 
วันหลังต้องให้รีดผ้าให้ซะละ  รีดผ้าเรียบมากๆ  เรียบกว่าเราอีกเนาะ

ปล.  เมื่อไหร่จาหายเป็นหวัดเนี่ย  เซ็งจริงๆ ๆ

ไม่มีความคิดเห็น: