วันพฤหัสบดีที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2553

ให้รางวัลกะตัวเอง

ต้องใช้เวลาของเราอย่างฉลาด
เรามีเวลาเท่ากัน เท่ากับทุกคน ใช้เวลาให้สมดุล
อย่าโหมงานมากเกินไปจนลืมเวลาพัก
อย่าพักมากเกินไป บันเทิงเกินไปจนลืมเวลางาน
ทุกอย่างจะต้องอยู่บนฐานของความพอดี
เมื่อพอดีแล้วจะเกิดผลดี

เรื่องสำคัญคือการให้รางวัลตัวเอง
ให้ตัวเองได้พักผ่อน ให้ตัวเองได้เที่ยว
 ให้ตัวเองได้ซื้อของที่อยากซื้อ
แต่ไม่ใช่ให้รางวัลตัวเองตลอด
เพราะว่ารางวัลที่ว่าจะกลายเป็นของธรรมดา
ไม่มีความหมาย ความหมายของรางวัลคือคุณค่าของมัน
คุณค่าที่เราสร้างขึ้น คุณค่าที่เราได้รับ
มันรวมความภูมิใจ อิ่มเอมใจ และมันจะเป็นพลังให้เรา

สรุป   ต้องให้รางวัลกะตัวเองบ้าง
ลาพักผ่อนสักห้าวันรวดน่าจะดี  คิคิ  ความคิดช่างเข้าท่าอารายอย่างนี้

ไม่มีความคิดเห็น: