วันพุธที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2552

หาหมอทั้งคนทั้งหมา

เมื่อตอนเย็นพาน้องน้ำตาลไปหาหมอมา
ความจริงมันก็ป่วยมาหลายวันแล้วหละ
แต่เราไม่ได้พามันไปเอง
วันนี้แม่ก็จะไปหาหมอพอดี
คลีนิคก็ไปทางเดียวกันด้วย
เหมาะเจาะอะไรเช่นนี้ เลยพากันไปหาหมอทั้งคนทั้งหมา
หมอหมาก็น่ารักดี
"หมอน้อย" น้อยสมชื่อแฮะ
ตัวเล็กๆ ใส่แว่น ตัวเล็กกว่าเราอีกแหละ
พูดเพราะดี สอนหลายๆ อย่าง
สอนวิธีป้อนยา ว่าควรทำไง
เพราะเอายาให้หมากินเนี่ย ไม่ง่ายอย่างที่คิดนะ
ไม่เหมือนคน ยัดใส่ปากแล้วก็เรียบร้อย
นี่ต้องคอยดูมันว่ามันจะคายออกมาปล่าว
ลำบากแท้ๆ แต่ทำไงได้
ต้องรักษามันให้หาย

ส่วนแม่ ปวดหลังคะ
โดนฉีดยาเหมือนกัน คนแก่ก็งี้
โรคปวดหลัง ปวดเอว เป็นเรื่องปกติ

ส่วนเราดิ หมอนัดผ่า กลางเดือนนี้
คงประมาณ 16-18 นี่แหละ
ได้ลางานยาวเลยทีเดียว
ที่จริงเดือนนี้เราต้องลางานหลายวันด้วย
และก็มากเป็นประวัติการณ์เห็นจะเป็นได้
ขอลิตรายการก่อน ว่าลาวันไหนบ้าง
อันดับแรก 8 มีนา งานแต่งพี่เค (สบายไม่ต้องลา ตรงวันอาทิตย์)
อันดับสอง 9-10 มีนา งานแต่งยัยนิว
ความจริงนะยัยนิวแต่งวันที่ 9
แต่เราว่าจะลา 9 กับ 10 ยังไง ก็คงต้องคิดอีกที
เพราะลาหลายวันเกรงใจอ้ายกุ้งกับเกียรติมัน
อันดับสาม ก็คงเป็นช่วง 16-วันไหนก็ยังไม่รู้
เพราะหมอนัดผ่าตัด คงต้องพักหลายวัน
อันดับสี่ 23-27 ลาพักร้อนเข้ากรุงเทพคับท่าน
คงจะร้อนจริงๆ แหละ
เชียงรายยังร้อนขนาดนี้ กรุงเทพจะขนาดไหน
ว่ามั้ย *-*
น้องชายหัวแก้วหัวแหวน รับปริญญา
สรุปคือ ได้ลาหลายวันเลยคับพี่น้อง
แถมได้รวมเสาร์กะอาทิตย์ด้วย
สบายเลยเรา
ความจริงจะว่าสบายก็สบายนะ
แต่ต้องแลกกับเงิน
เดือนนี้ก็คงหมดไปหลายบาทเลยทีเดียว
-ค่าพาน้ำตาลไปหาหมอ
-ค่าผ่าตัดเราอีก คงแยะน่าดู
หมอบอกว่าค่าผ่าตัดก็ไม่แพงนะ ไม่เกิน 40,000บาท
นี่ยังไม่รวมค่าห้อง ค่ายา ค่าอะไรต่อมิอะไรที่โรงบาลจะเรียกเก็บ
โอยจะบ้าตาย
-แล้วไหนจะค่าตั่วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเตบอีก
ยังดีนะ ช่วงนี้มันลดราคา ค่อยเบากระเป๋าหน่อย
-ค่าแท็กซี่ ระหว่างไปๆ มาๆ ตอนอยู่กรุงเทพอีก
-ที่สำคัญสุดๆ ค่าอาหารเรา เอ...ไม่ช่ายเราสิ
หลายคนเลยแหละ เจ้าขวัญ แม่ บี น้าๆ ที่จะไปกะเราด้วย
- และที่สำคัญอย่างขาดไม่ได้ ก็คือ บรรดาของฝากทั้งหลาย
ขนาดยังไม่ได้ไป ยังทวงของฝากกันใหญ่เลย
โดยเฉพาะยัยเจ กับเจ้าเกียรติ
เฮ้อ...เหนื่อยจัง ** เหนื่อยใจ

ไม่มีความคิดเห็น: