วันอังคารที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2554

ปี๋ใหม่เมืองมาถึงแล้ว

ทำงานวันสุดท้ายก่อนที่จาหยุดพักยาวห้าวันรวด
เอ...  มะช่ายดิ พรุ่งนี้เราก็ยังต้องไปทำงานอีก
แต่ทำนอกสถานที่  มีแข่งทำลาบในงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง
สถานที่เหรอ ที่เดิมสวนตุงและโคมฯ 
แต่ก็คงไม่น่าจะทำทั้งวัน 

ในห้องกินกันตั้งแต่บ่ายแระ
ไอ้เราเหรอ  นั่งทำงานงกๆ   งานเต็มโต๊ะเลยแหละ
กว่าจาเคลียร์ให้เสร็จได้ก็ปาเข้าไปบ่ายสาม
ไม่รู้จามีประชาชนมาใช้บริการอารายกันแยะเอาตอนวันนี้ก็มะรู้
พอทำไรเสร็จก็ไปนั่งกินกะพี่ๆ  
แวะไปห้องนั้นห้องนี้  ปีนี้แต่ละห้องไม่ค่อยกินกันมีแต่ห้องเรานี่แหละ  เสียงดังกว่าห้องอื่น
แล้วก็หนุกหนานกว่าทุกๆ  ปี  เพราะปีนี้อ้ายนูเอาเครื่องเสียงชุดใหญ่มาตั้ง
เสียงดังโคตรๆ  เลยในห้อง  คุยกันมะรู้เรื่องหูแทบแตก 
ไม่ไหวๆๆ   นั่งกินกันสักพัก ก็ชวนกันไปนั่งหลังรถแล้วเอาน้ำใส่ถัง
ขับรถวนในเมือง  ไปดูชาวบ้านเค้าเล่นน้ำกัน หนุกมาก
ตัวงี้สั่นยังกะลูกนก   เปียกยังกะลูกหมาตกน้ำ
เป็นปีแรกนะที่ไปเล่นน้ำแบบนี้กะพี่ๆ  เค้า
เพราะทุกปีเราจะกับบ้านก่อนตลอด   ปีนี้ทนคำบ่นไม่ไหวเลยต้องไปด้วย
แต่ก็หนุกดี  กับบ้านเกือบทุ่มแหละ  สภาพงี้ดูไม่ค่อยได้
ต้องรีบอาบน้ำสระผมอย่างด่วน   เป่าผมให้แห้งแล้วนอนเลย
ไม่ไหว  เพลียมากๆ

นอนดีกว่า พรุ่งนี้ต้องทำงานอีก
ฝันดีจ้า

ไม่มีความคิดเห็น: