วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2565

สิ่งที่เลือกไม่ได้

 บางครั้ง ..

ชีวิตอาจต้องเจอ

ภาคบังคับ ที่เลือกไม่ได้


ดูเหมือนจะอึดอัด ..

ต้องอดทนกับสิ่งที่ไม่ชอบ

ต้องอยู่กับมันให้ได้ในแต่ละวัน


สิ่งแรก ..

ที่จะทำให้เราผ่านไปได้

ในช่วงเวลาที่แสนน่าเบื่อนี้


เราต้องเข้าใจก่อนนะ ..

ว่าทุกอย่างที่เราต้องพบเจอ

มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญของชีวิต

แต่เป็นสิ่งที่เราจำเป็นต้องเจอมัน


จะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ..

แต่เราก็ต้องผ่านมันไปให้ได้


ในเมื่อหลีกเลี่ยงไม่ได้ ..

ก็ต้องเผชิญมันอย่างกล้าหาญ

เรียนรู้ ทำความเข้าใจกับสิ่งที่เจอ


อันไหน แก้ไขได้ ก็แก้ไขไป ..

อันไหนแก้ไขไม่ได้ ก็ต้องปล่อยวาง

แต่ทุกอย่าง ต้องทำมันอย่างดีที่สุดนะ


อย่าเป็นทุกข์ ..

มากจนเกินไปนัก


เพราะเราจำเป็น ..

ต้องมีความสุขในชีวิตด้วย


ไม่ว่าจะยังไง ..

ทุกอย่างมันก็จะผ่านไป

เหลือไว้เพียงความทรงจำให้นึกถึง


สบายใจบ้าง ..

ยิ้มบ้าง หัวเราะบ้าง

ความรู้สึกดีๆเล็กๆน้อยๆ

จะคอยเป็นกำลังใจอันยิ่งใหญ่

ให้เราผ่านทุกอย่างไปได้ ^^

ไม่มีความคิดเห็น: