วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2565

อืม...

 เมื่อเราได้เรียนรู้คนมากๆ เข้า

เราจะรู้ได้ว่า ... 

ไม่ใช่ทุกคน ที่ “เหมาะ” กับเรา

ไม่ใช่ทุกคน ที่ “คู่ควร” ที่จะอยู่ในชีวิตเรา

ไม่ใช่ทุกคน ที่ “ดี” อย่างที่เราเห็น

และไม่ใช่ทุกคน ที่ “เป็น” อย่างที่เราคิด

จงอย่าใช้ “อารมณ์” ในการตัดสินคน

แต่จงใช้ “เวลา” เรียนรู้กันไป

ไม่มีใครได้หรือเสียอะไรตลอดไป

เพราะไม่มีใคร หรือสิ่งไหนๆ คงอยู่ตลอดไปโดยไม่สูญสิ้น

ขอเพียงให้เรา ...

รู้จักความพอดี

รู้จักเรียนรู้ที่จะอยู่กับสิ่งที่เรามี ให้มีความสุข

"คนที่มองโลกในแง่ดี ใช่ว่าจะไม่มีเรื่องทุกข์ใจ... 

เพียงแต่เขามองความทุกข์ด้วยความเข้าใจ และอยู่กับมันได้ โดยที่ความสุขในหัวใจไม่ลดลง"

ไม่มีความคิดเห็น: