วันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ทำงานทั้งวันทั้งคืน

ถึงงานเทศกาลลอยกระทงอีกแร้วว
งานที่ต้องอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
ทำกันทั้งวันทังคืน
ทำกันสามวันรวด
ความจริงก็หนุกนะ
นานๆ ทีได้ทำงานตอนกลางคืน หุหุ
จะเสียตรงที่ว่า ต้องขับรถเข้าบ้านดึกๆ นี่แหละ
กัวทั้งคนกัวทั้งผี เฮ้ออออออ
ทนเอา ๆ

สองสามวันมานี้ พีก้อยบอกให้เอาหวยไปลองขาย
ก็ขายได้นะ แต่ขายแบบบังคับให้พี่ๆ น้องๆ ช่วยกันซื้อ
เพราะไม่รู้จาไปขายให้ใคร
งวดหน้าคงไม่เอาอีกแล้ว
ไม่อยากแบกหน้าไปอ้อนวอนให้ใครมาซื้อ
เค้าคงไม่ชอบที่ให้เราไปบังคับ
มันก็คงอารมณ์เดียวกันกับเราที่เวลามีใครมาบังคับให้เราซื้อหวย
เพราะเราไม่มีวาทศิลป์ด้านการขายเลย
ขี้อายอีกต่างหาก กว่าจะขายได้แทบแย่
ได้กำไรสามร้อยต่อหวยหนึ่งเล่ม
อันที่จริงก็ไม่ต้องทำไรมากนะ แค่ไปบอก/บังคับให้ใครๆ ซื้อหวย หุหุ
กำไรเห็นๆ แต่ขอบอกไว้เลยว่า ไม่เอาแล้ว
ไม่ไหวๆ ๆ ขออดตายดีกว่าที่จะต้องไปขายหวย
ต่อไปนี้คงไม่เอาอีกแล้ว เข็ดจนตาย


เฮ้ออออ นอนดีกว่า
เตรียมตัวทำงานวันอาทิตย์ วันจันทร์ วันอังคาร ทำกันแต่เช้ายันดึก
คงผอมอีกแน่ๆ เลยเรา
แค่นี้ก็เหลือแต่กระดูกอยู่แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น: