วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

แก่แร้วอะนะ

ช่วงนี้เป็นไรเหรอเรา
ชอบพูดแต่เรื่องสมัยเด็กๆ
คิดแล้วสนุกอะ  สมัยเด็กนี่เราโคตรซนเลย
วิ่งเล่นอยู่กลางทุ่งนา
เดินหาของป่ากลางทุ่ง  เล่นกลางดิน แต่ไม่ได้กินกลางทรายหนาาา
หนุกอะ  คิดแล้วอยากย้อนเวลาได้จัง

สมััยเด็กนี่มีไรแยะเลย ที่สมัยนี้ไม่มี
มีงานให้ทำแบบที่ไม่อยากทำ
ค้านสุดๆ  สมัยเด็กนี่ ไม่ชอบทำงาน
แต่ก็ต้องช่วยพ่อกะแม่ทำงาน
แต่นึกๆ  ย้อนไปแล้ว อยากมีชีวิตแบบสมัยเด็กมากกว่า
บ้านหลังเล็ก ๆ  มีข้าวโพดห้อยอยู่เต็มบ้านเลย
สวยไปอีกแบบ  เหมือนบ้านการ์ตูนไงงั้น
บ้านหนมปังอะไรประมาณนั้นแหละ
แต่บ้านเราบ้านข้าวโพด  หุหุ

นั่งคุยเรื่องสมัยเด็กๆ  กะพี่แย้ม กะพี่หนูเกือบชั่วโมง
ชั่งเป็นช่วงเวลาที่คิดแล้ว  ยิ้มแก้มปริถึงหูเลย
อยากย้อนเวลาได้
เด็กหญิงเข็ม ตัวเล็ก ๆ ผอมๆ  แห้งๆ
น่าตามอมแมม  ผมบางๆ   แทบจะไม่มี
ตอนนี้ดิ  แยะมาก  ก็แม่ซิ เอาแตงโมผ่าซีก
แคะกินเนื้อแดงๆ  หมด  แล้วเอามาครอบหัวเรา
ให้มันมีผม  และแล้วก็ได้ผลค่ะ  กลายเป็นคนผมหนาไปเลย
เหอะๆๆ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ  ทำมาแล้ว

เด็กหญิงเข็มเหรอ  ชอบแอบพ่อไปเล่นกองฟาง
ชอบทำบ้านจากกองฟาง  ไปนอนเล่นอยู่ได้เป็นวันๆ
คิดว่าเป็นถ้ำ  ก็เล่นมันสองคนพี่น้องกะเจ้าขวัญนั่นแหละ
อยู่คนละหลัง  หนุกมากขอบอก
ไม่ได้รู้สึกรู้สาเลยว่า กองฟางนะ  มันจะทำให้ตัวคันหยิกๆ  ไม่สนค่ะ
เล่นๆ  นอนๆ อยู่ในนั้นแหละ  เป็นวัน ๆ
คิดแล้วหนุกจัง  อยากย้อนเวลาซะตอนนี้  เฮ้อออ  

ไม่มีความคิดเห็น: