วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

คิดถึงจัง

คิดถึงอุ้ยยืนจัง
คิดถึงทุกวัน
วันพุธเข็มกะแม่ทำบุญไปให้แล้วนะ
อุ้ยคงสบายดี  (ถ้าไม่สบายคงกับมาหาละ )
เอิ้กกกกกก  

มีแต่คนฝันถึงอุ้ย
ทีเรามะเห็นฝันเลย
ทำไมหนอ  ทำไม
ไม่มาเข้าฝันเราบ้าง
ไปหาแต่เจ้าขวัญนั่นแหละ
รู้หรอกน่าว่าหลานรัก  แต่เข็มก็คิดถึงอุ้ยนะ
คิดถึงทุกวัน ทำบุญให้ทุกอาทิตย์เลยนะ

ทุกวันนี้กับบ้านตอนเย็นไม่รู้จาไปบ้านอุ้ยทำไม
ไปก็ไม่เจออุ้ยอีกแระ
ทุกเย็นต้องซื้อหนมไปแวะให้ตลอด 
ขับรถเข้าบ้านจะเจอผู้ชายแก่ๆ  ใส่กางเกงขาสั้น 
ไม่ใส่เสื้อ คาดผ้าขาวม้า นั่งเก้าอี้อยู่ใต้ถุนบ้าน
เป็นประจำทุกวัน 
อุ้ยยืนจะนั่งรอหลานๆ  กับบ้าน 
เราก็จะนั่งคุยด้วยสักพักแล้วก็เข้าบ้านตัวเอง

ทุกวันนี้ไม่เหมือนเดิม เลิกงานกับบ้าน
เข้าบ้านอุ้ยแล้วไม่เจอคิดแล้วใจหาย 
แต่ยังคงจดจำภาพในอดีตได้อย่างดี
เหมือนกับว่าอุ้ยยังอยู่กะเราตลอดไม่ได้จากไปไหน
แต่เข็มก็อยากให้อุ้ยรับรู้ว่า พวกเราทุกคนรักและคิดถึงอุ้ยตลอด
ขอให้อุ้ยไปสู่สุขคติ ไม่รู้จะบอกไง  รู้แต่ว่าเข็มคิดถึงอุ้ย 
คิดถึงมาก ๆ   อยากกอด  อยากหอมแก้ม  
คิดถึง และก็คิดถึง รักอุ้ยนะ  


ไม่มีความคิดเห็น: