วันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2564

อย่าไปสนใจคนอื่นมากกว่าตัวเอง

 เคยเป็นคนที่..

เก็บเอาทุกคำพูด

เก็บทุกการกระทำ

ของคนอื่นมาคิด คิดซ้ำไปซ้ำมา

ว่าทำไมเค้าทำแบบนั้น ทำไมพูดแบบนั้น

ทั้งๆที่เราก็ทำดีกับเค้าแทบตาย ก็ยังโดนร้ายใส่


กลายเป็นคนจิตตก

กลายเป็นคนประสาทแดก

อยู่พักใหญ่ๆ มันดิ่งไปหมด


จนวันนึง..

มันโดนมาเยอะ

เลยทำให้คิดได้มั้ง

ว่าทุกคำของคนทุกคน

ไม่ได้มีผลต่อชีวิตเราขนาดนั้น


บางคนก็พูดเอาแค่สะใจ

บางคนก็พูดแค่ระบายอารมณ์

บางคนก็เห็นว่าเราเงียบเลยทำอะไรก็ได้


ตอนนี้เลยช่างแม่ง..

ถ้าคนพวกนั้นไม่ได้สำคัญอะไรกับชีวิต

อยากพูด อยากทำอะไร อยากนินทาแค่ไหน


เชิญเลย ตามสบาย เต็มที่ไปเลยจ้าาา


ฉันก็ใช้ชีวิตของฉันไป..

แต่อย่าให้มันล้ำเส้นมากเกินไปละกัน

เพราะฉันก็มีความอดทนในระดับนึง : )


แต่ก็ขอบคุณนะ..

ที่ทำให้รู้ว่า ถ้าจะดี

ก็ควรที่จะต้องดีให้ถูกคน

และไม่ต้องเก็บคำของคนบางคน

มาคิดให้เปลืองสมอง มาคิดให้ประสาทแดก

ไม่มีความคิดเห็น: