วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2564

☘️ ชี วิ ต ที่ ใ ช่ ☘️

 ☘️ ชี วิ ต ที่ ใ ช่ ☘️

.

คนที่ชอบอ่านหนังสือจะรู้ดีว่า

หนังสือที่เราอ่าน ที่เราชื่นชอบนั้น

ไม่จำเป็นต้องดี และถูกใจเราทั้งเล่มหรอก

แค่มีบางบทบางตอนที่เราชอบ หรือรู้สึกดี

เราก็สามารถบอกว่า นี่คือหนังสือเล่มหนึ่งที่เราชอบได้


ชีวิตจริงของคนเรา ก็เช่นกัน

บางช่วงเวลาเราอาจพบกับเรื่องเศร้าและผิดหวัง

สอดแทรกกับความสุขและความสมหวัง สลับกันไป


ชีวิตที่เราชอบนั้น คงไม่มีใครชอบ

เวลาที่ทุกข์ใจหรือผิดหวังหรอก

แต่เราทุกคนก็ไม่สามารถเลือก

เฉพาะสิ่งที่เราชอบได้ตลอดเวลา

แต่ต้องมีช่วงเวลาที่เราไม่ชอบปะปนอยู่ด้วย


“ชีวิตที่ใช่” จึงไม่ใช่ “ชีวิตที่ชอบ”

เพราะเราทุกคนต้องยอมรับและเข้าใจว่า

เราไม่สามารถเลือกทุกอย่างตามที่ใจเราชอบได้


ชีวิตที่ใช่ จึงเป็นชีวิตที่เรา

สามารถรับความทุกข์และอยู่กับมันได้

อย่างมี “ความหวัง” ว่าสักวันหนึ่ง

เราจะมีห้วงเวลาที่เราชอบต่อไป และต่อไป


อย่าปล่อยให้ช่วงเวลาที่เราไม่ชอบ

มาทำให้เราสิ้นหวังและหมดกำลังใจ

เพราะสักวันหนึ่งช่วงเวลาที่ชอบ

จะต้องเป็นของเราได้อย่างแน่นอน

.

𝐶𝑟𝑒𝑑𝑖𝑡 : 𝐹𝑜𝑟𝑤𝑎𝑟𝑑 𝐿𝑖𝑛𝑒

𝑺𝒊𝒏𝒈𝒏𝒖𝒆𝒏𝒈𝒕𝒉𝒊𝒄𝒉𝒂𝒃𝒐𝒌 : 𝒑𝒂𝒈𝒆

ไม่มีความคิดเห็น: