วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

ข้อคิด...ดี-ดี

เราสามารถมีความสุขได้เท่า ๆ กับคนอื่น ๆ
การที่เรามองชีวิตคนอื่นว่ามีความสุขมากกว่า
นั่น..อาจเป็นเพราะว่า...
เรายังไม่เคยเห็น..ตอนเป็นทุกข์..
ของพวกเขาเหล่านั้นต่างหาก

อย่ามัวแต่คิดว่า..ตัวเองโชคร้าย...
เพราะ "เวลา" ของเรา
"มีค่า" มากเกินกว่าจะมานั่งสงสารตัวเอง

"การให้อภัย" เป็นเรื่องดี..ที่ทำได้ยาก...
ถ้าให้อภัยใครยังไม่เป็น....
อย่างน้อย ก็น่าจะ "รู้สึกยินดีที่จะให้อภัย" เป็น
....เพราะหัวใจของเราจะได้เปิดกว้าง....

อย่าปล่อยให้ตัวเองเกิดความเบื่อหน่าย
เพราะ...บ่อยบ่อยเข้า
จะกลายเป็นคนน่าเบื่อ
การเป็นคนน่าเบื่อมันไม่น่าคบ
อยากเป็นคนน่าคบ ..ต้องไม่เบื่อหน่าย

ควรคบหากับคนที่กระตือรือร้น - มีชีวิตชีวา
จะได้สัมผัสถึงพลังงาน
ที่อยู่รอบ ๆ ตัวคนคนนั้น
พลังจากพวกเขา..จะถ่ายทอดความสุข..มาถึงเรา....

^^

วันนี้งดทำโอทีหนึ่งวัน หลังจากที่เมื่อคืนโดนฝนเล็กน้อย
แต่ดันน้ำมูกไหลตลอดวัน เซ็งเลย

ไม่มีความคิดเห็น: