วันศุกร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

วันอาฬสาหบูชา

เป็นวันสำคัญอีกหนึ่งวันของพระพุทธศาสนา
ที่เราชาวพุทธไม่ควรลืม
เป็นวันที่มีสิ่งสำคั 3 อย่าง เกิดขึ้นพร้อมกัน
ในทางพระพุทธศาสนา โดยไม่ได้นัดหมาย
คือมีพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์

เล่าต่อไม่ได้แล้ว จำเนื้อหาไม่ค่อยได้
เอาเป็นว่า เข้าใจก็แล้วกันคะ

เช้านี้ก็ไปทำบุญตักบาตร
อุทิศส่วนกุศลไปหาบรรดาญาติพี่น้องที่ล้มหายตายจากไป
โดยเฉพาะพี่ชายสุดหล่อของเรา
พี่โหน่ง คนที่เราชอบหาเรื่องปวดหัวให้เขาตลอดเวลา
คนที่อนาคตยังมีอีกไกล ถ้าไม่มาเสียซะก่อน
เฮ้อ...เสียดายเงินเดือนพี่ชาย
ถ้าเราได้ซักครึ่งของพี่แกก็ดี ดิ....
พี่โหน่งเงินเดือน 50,000 กว่า ได้เยอะกว่าเราเป็นโขเลย
สงสารก็แต่เจ้าเอิร์ธเท่านั้น กำพร้าพ่อตั้งแต่อนุบาล

แต่พี่ไม่ได้เป็นห่วงนะ เข็มและคนข้างหลัง
จะช่วยดูแลหลานชายตัวน้อยให้พี่เอง

อีกคนที่เรารักและเคารพมากๆ น้าทัศ
คนนี้เพิ่งเสียไปยังไม่ถึงเดือนเลย
เรารักน้าเค้านะ เลี้ยงเรามาตั้งแต่เล็ก ๆ
ชอบพาเราไปเที่ยวกับขวัญ
คิดแล้วใจหาย

วันนี้เข็มทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้แล้วนะคะ
ยังไงก็ขอให้ทั้งสองไปสู่สุคติ
ไม่ได้ห่วง ไม่ต้องกังวลกับคนข้างหลัง
เขาอยู่กันได้ แม้ว่าจะขาดกำลังใจคนสำคัญของบ้านไป
แต่จะอยู่ได้เพราะทุกคนระลึกอยู่เสมอว่า พี่กับน้าอยู่ข้างๆเราตลอดเวลา

แล้วตอนเย็นจะไปเวียนเทียนด้วย
จะทำบุญเผื่อทั้งสองด้วยนะ

รักและคิดถึงมากๆ
น้องเข็ม

*-*
คิดถึงจัง

ไม่มีความคิดเห็น: