วันอาทิตย์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2551

เขากะเรา....

เพราะความรัก
ทำให้เราต่างต้องแบกรับกันและกัน
จึงมีบ้างที่เราต่างก็อารมณ์เสีย
และเห็นอีกฝ่ายเป็นที่ระบายเพราะลืมตัว
จนคิดไปว่าถ้าไม่มีเขาชีวิตเราคงเบาลง

หลายครั้งในวันที่แนบอกตัวเองว่า
ฉันเหนื่อยเหลือเกิน.....
อยากวางหัวใจของอีกคนไว้กลางทาง
แล้วเดินไปคนเดียวอย่างเห็นแก่ตัว
และฉันเองก็รู้สึกว่า
อีกฝ่ายก็รู้สึกแบบนี้บ้างในบางวัน
แต่เราก็ไม่เคยทำแบบนั้นจริงๆ สักที

แม้บางก้าวที่เราเดินไปด้วยกัน
จะหลีกเลี่ยง ความทุกข์ ความท้อ
และความไม่แน่ใจไปไม่ได้

ทุกครั้งที่คิดจะวางเพราะความเหนื่อยล้า
แต่ไม่ใช่เพราะว่าหมดรัก
ฉันจะคิดเสมอว่า....

"ถ้าต้องเดินไปคนเดียว
ฉันจะทนความหนาวเหน็บ
บนหนทางข้างหน้าได้หรือปล่าว
แล้วจะมีหัวใจใครในโลกนี้
ที่พอดีกับชีวิตเราเท่ากับเขาอีก"

ไม่มีความคิดเห็น: