วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2551

ยากจะเข้าใจ...

บางครั้งการใช้ชีวิตคู่
ก็ใช่ว่าจะสุขเสมอไป
ก็มีบ้างที่ต้องกระทบกระทั่งกัน
มีน้ำตา มีร้องไห้ แต่จะมีสักกี่คน
ที่เข้าใจชีวิต ว่ามันไม่ได้สวยหรู
โรยด้วยกลีบกุหลาบเหมือนที่ฝันไว้
ความคิดเห็นไม่ตรงกัน ก็ต้องมีถกเถียงกัน
เป็นเรื่องธรรมดา

แม้ว่ามันจะทุกข์ แต่ก็เป็นทุกข์ที่ปนไปด้วยความสุข
แม้คนอื่นจะมองเห็นแล้วคิดไปต่างๆๆ นาๆๆ
ว่าการใช้ชีวิตคู่ เหมือนกันตกนรกทั้งเป็น
เป็นการเอาห่วงมาคล้องคอ แต่เราคิดว่า
เราสุขใจนะ ที่ยังมีคนคอยห่วงใย ใส่ใจเราบ้าง (ในบางเวลา)
(แม้ว่ามันจะแค่บางครั้งบางคราว ก็ตาม)

ถามว่า....ทำไมเราไม่อยู่เป็นโสด
แปลกเหมือนกัน

ต้องย้อนกลับไปดูครอบครัวก่อน
ถ้าทุกคนอยู่เป็นโสดกันหมด
แล้วตัวเราเกิดมาได้อย่างไร
พ่อกับแม่ของเรา เขาก็อยู่ด้วยกันมากี่ปี
จนมีเรา มีน้อง ก็ไม่เห็นว่าเขาจะบ่นว่าอยาก
อยู่เป็นโสดเลย
เขาก็รักกัน แม้ว่าจะไม่สวีทหวานกันอย่างเช่นคู่รักคู่อื่นๆ
แต่พ่อกับแม่ก็อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข
แม้ว่าบางครั้งอาจจะมีทะเลาะเบาะแว้งกันบ้าง
ก็เป็นเรื่องธรรมดา เพราะคนเราต่างก็ต่างนิสัย
ต่างจิตใจ ย่อมไม่เหมือนกัน เป็นเรื่องธรรมดา

H: ดีใจที่มีวันนี้ได้ ขอบคุณพ่อ กับแม่
L: คิดถึงน้อง อยู่ไกลเหลือเกิน

ไม่มีความคิดเห็น: