วันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2552

ทำไงดีน้อ

วันนี้หยุด แต่ก็ยังทำไรต่อไรมิเสร็จ
ผ้าก็ยังรีดไม่เสร็จ รีดไปบางส่วนละ
เหนื่อย เมื่อยด้วย เก็บไว้รีดพรุ่งนี้บ้าง
เดี๋ยวจะไม่มีไรทำ คิคิ

เคยมีความคิดเหมือนกันนะ ว่า...
อยากจะไปตัดผม แต่ก็เสียดาย สงสารมันด้วย
รักมันมาก ๆ เลย
แต่ก็มีหลายๆ คน บอกให้เปลี่ยนทรงใหม่ได้แล้ว
ก็ยังคงคิดไม่ออกอยู่ดี ว่าจะทำทรงไร
คนบอกให้เปลี่ยนนะ ช่วยออกไอเดียหน่อยดิ ว่าทำทรงไรดี

เป็นคนผมเยอะ ผมหนา กลัวว่าจะทำทรงใหม่
แล้วจะไม่เข้ากับหน้าเรา รึว่าเราคิดไปเอง

บางครั้งก็เบื่อเหมือนกันนะ มันหวีลำบาก ตอนสระผม
แต่ยังไม่อยากตัดอยู่ดี เพราะไม่รู้จะตัดทรงไร หุหุ

แล้วก็มีความคิดอีกว่า ....
เราเป็นบ้าป่าว
ในเวลาที่เราอยู่คนเดียว แล้วเรายิ้ม
มีคนบอกว่าเราบ้านะ
ถึงจะบ้า เราก็มีเพื่อนที่บ้าแบบนี้เหมือนกัน
มันเป็นเรื่องปกตินะ ที่เวลาเรานึกไรขึ้นมาได้
ก็จะอมยิ้มกับเรื่องนั้น
เพราะเราเป็นแบบนั้นประจำ
ใครจะว่าเราบ้า ก็ไม่ถือ

ยิ้มวันละนิด จิตแจ่มใส

*-*

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทำทรงไหนก็ดี
ถ้าคิดว่าทำแล้วมั่นใจ
สวยอยู่แล้ว